ELLAMUSELLE ĐỒNG HÀNH CÙNG CHUYỆN YÊU CỦA PHỤ NỮ TRUNG NIÊN HIỆN ĐẠI

Người phụ nữ hiện đại ngày nay khác xa người phụ nữ ngày xưa. Ngày xưa ở tuổi tiền mãn kinh này, phụ nữ thường ít còn chăm chút bề ngoài của mình, còn hiện tại, họ giỏi, họ đẹp nhưng cuộc sống tình dục họ càng ngày càng khó khăn.

Các yếu tố trong giai đoạn mãn kinh không đơn thuần chỉ là nội tiết mà là một phức hợp đan xen giữa nội tiết, mạch máu, tâm lý thần kinh và cảm xúc. Giai đoạn mãn kinh rất khó trải nghiệm đối với người phụ nữ, cơ thể trở nên khó chịu với thay đổi lớn: cơ thể không còn mục đích mang thai nữa nên tất cả hệ thống nội tiết đã thay đổi theo hướng đó, trục hạ đồi tuyến yên không hoạt động nữa, tất cả nội tiết đều suy giảm gần bằng không. 

Nội tiết đóng vai trò chủ đạo trong toàn cảnh này từ hình thức da dẽ, tóc, lông bên ngoài đến teo âm đạo, thần kinh xáo trộn như mất ngủ cáu gắt, rối loạn vận mạch như bừng đỏ mặt, đổ mồ hôi, rối loạn tiểu tiện. Thiếu Estrogen ở phụ nữ rất thường gây hội chứng niệu sinh dục: thành âm đạo mỏng đi, mất tính đàn hồi, giảm tiết chất nhờn và làm thay đổi cảm giác vùng sinh dục. 29% phụ nữ tại châu Âu than phiền khô và đau âm đạo. Sự viêm teo âm đạo này làm giảm đi sự ham muốn. Âm đạo bị khô, kích ứng dễ bị ngứa rát nhất là mỗi lần giao hơp, chuyện vợ chồng trở nên khó khăn nếu không nói là nổi ám ảnh. 

Phụ nữ do thiếu estrogen còn bị nóng bừng mặt, ngủ kém, cáu gắt cũng ảnh hưởng trên cuộc sống tình dục. Khi kinh nguyệt ít đi, không đều hoặc mất đi đa số phụ nữ có cảm giác mình mất đi nữ tính – hơn nữa hình thể bên ngoài cũng thay đổi: da mất đi collagen chùn xuống, khối cơ giảm đi, khối mỡ tăng lên, vú giảm kích thước. Ngoài ra estrogen ra còn một chất nội tiết khác cũng đóng vai trò không kém phần quan trọng trong việc ham muốn tình dục, đó là androgen, ở nữ được sản xuất ra ở buồng trứng và tuyến thượng thận.

Các triệu chứng do thiếu estrogen này có thể cải thiện bằng liệu pháp thay thế nội tiết HRT (hormone replacement therapy) cho phép bổ sung estrogen: hiệu quả khá tốt nhưng qua những nghiên cứu những thập niên vừa qua cho thấy có tiềm năng gây nguy cơ ung thư vú, mặc dù thấp, nguy cơ gây thuyên tắc, đột qụỵ. Càng ngày người ta thận trọng hơn và quay về với các liệu pháp thiên nhiên. Thảo dược bổ sung trong giai đoạn này thực sự cũng giúp phụ nữ vì đáp ứng với nhu cầu ngày càng cao ở thời đại năng động hiện nay do nguy cơ sử dụng thuốc thay thế hóc môn quá nhiều. Những chất thường được sử dụng từ xưa và được đánh giá cao trong việc “bổ âm” thường là những chất sau đây: Black cohosh (cây thiên ma) còn biết dưới tên cimicifuga racemosa, chiết xuất đậu nành, chiết xuất ginko biloba, chiêt xuất cây Damiana hay Turnara diffusa và chiết xuất cây Muira puama. 

Sự độc đáo của một sản phẩm có trên thị trường là Ellamuselle, của tập đoàn Alpha sigma Tau Ý, một tập đoàn rất lớn và nổi tiếng về chất chuyển hóa sử dụng trong hỗ trợ sinh sản và tình dục phối hợp nhuần nhuyễn giữa thảo dược và các thành phần tác động tích cực lên hệ tuần hoàn và sức khỏe tổng quát như nêu trên kết hợp với tâm lý trị liệu, nâng cao hiệu quả ở một tầng cao hơn và thực sự đem đến một món quà tuyệt vời cho giới nữ.

Tham khảo: www.assopharma.com

 

 

Chia sẻ: