Khảo sát vô sinh ở nữ giới

Khảo sát vô sinh ở phụ nữ nên lưu ý đến tất cả các yếu tố có thể liên quan đến, ví dụ như buồng trứng, ống dẫn trứng, cổ tử cung…. Lên kế hoạch điều trị dựa trên chẩn đoán, thời gian vô sinh, và tuổi của người phụ nữ. Nếu sự thụ thai không đạt được trong một khoảng thời gian hợp lý, nên làm những thử nghiêm cao cấp hơn và hoặc có kế hoạch điều trị thay thế (Puscheck 2013)

Theo các Hướng dẫn của NICE (Viện quốc gia về thành tựu lâm sàng), khi đã được chẩn đoán việc điều trị sẽ gồm 3 dạng chính:

  • điều trị nội khoa để phục hồi khả năng sinh sản (ví dụ, sử dụng thuốc để gây rụng trứng)
  • điều trị bằng phẫu thuật để phục hồi khả năng sinh sản (ví dụ, soi ổ bụng để điều trị lạc nội mạc tử cung)
  • Các kỹ thuật sinh sản có hỗ trợ (ART) – bất cứ điều trị nào liên quan đến phương pháp gây thụ thai không qua quan hệ tình dục theo đường âm đạo, thường liên quan đến sự chuyển giao giao tử hoặc phôi thai (NICE).

Theo các Hướng dẫn này:

  • Các rối loạn buồng trứng nên được điều trị bằng thuốc (clomifen, metformin trong trường hợp hội chứng buồng trứng đa nang, gonadotropin, các chất đối kháng dopamin trong trường hợp mất kinh do prolactin cao).
  • Các yếu tố do ống dẫn trứng nên được điều trị bằng vi phẫu.
  • Lạc nội mạc tử cung nên được điều chỉnh bằng phẫu thuật.

Nếu các can thiệp giải phẫu và dược lý này thất bại hoặc bị chống chỉ định, có thể sử dụng các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản khác nhau như, thụ tinh trong ống nghiệm và bơm tinh trùng vào trong tử cung.

Nguồn: assopharma.com

Chủ đề:   Vô sinh     Vô sinh nam    Vô sinh nữ     Proxeed     Proxeed Women     Cải thiện chất lượng trứng     Tăng khả năng thụ thai     Chuẩn bị trước khi có con  

Chia sẻ: