Cho tiếng khóc trẻ thơ

Theo khảo sát RMANJ tại Mỹ năm 2015 cho thấy tình hình vô sinh tại Mỹ ngày càng tăng, và tỷ lệ các cặp vợ chồng phải tiến hành thụ tinh nhân tạo đã tăng lên đến 65% kể từ 2003. Đó là dấu hiệu báo động cho khả năng sinh sản của cả vợ lẫn chồng. Càng ngày việc có con của các cặp vợ chồng càng trở nên khó khăn hơn.

Lý do vì đâu khi mà tình hình chăm sóc sức khỏe chung của xã hội ngày càng tốt hơn, điều kiện sống cũng ngày càng cao hơn nhưng ngược lại việc có con cũng trở nên khó khăn hơn. Từ khảo sát RMANJ cho thấy tuổi lập gia đình ngày càng muộn, và áp lực của công việc ngày càng cao là yếu tố góp phần đáng kể cho tình trạng hiếm muộn. Đây là những đối tượng tham gia tiến hành IVF- thụ tinh trong ống nghiệm chiếm tỷ lệ cao.

Đối với nữ giới, chất lượng trứng sẽ giảm dần theo tuổi. Dưới tác động các yếu tố bất lợi trong môi trường sống, stress của cuộc sống và công việc đã tạo rất nhiều gốc tự do phản ứng (gốc ROS) trong cơ thể và gây các phản ứng stress oxy hóa. Stress oxy hóa làm cho tế bào trứng ngày càng tích tụ những khiếm khuyết bên trong tế bào, gây những tổn thương mức độ phân tử của cấu trúc di truyền, khả năng tự sản xuất năng lượng của trứng cũng giảm sút. Và do đó làm suy giảm khả năng thụ thai tự nhiên.

Theo tác giả Gleicher, 2011 cho thấy đa phần trứng bị lão hóa chủ yếu bởi môi trường mà trứng tồn tại và trưởng thành, đó là môi trường tại buồng trứng. Theo nghiên cứu của Dao Fu Dai và cs, 2014 cho thấy mức ROS trong ty thể đóng vai trò trung tâm về sức khỏe và sự khỏe mạnh của các hệ cơ quan bao gồm hệ sinh sản. Ty thể là nơi chủ yếu sản sinh ra các gốc ROS từ các phản ứng chuyển hóa trong tế bào. Mức ROS trong tế bào sẽ quyết định tình trạng khỏe mạnh hay bệnh tật của cơ thể.

Và chúng ta đều biết ty thể là bào quan sản xuất năng lượng dạng ATP chủ yếu cho tế bào hoạt động. Khi mức ROS tăng quá cao sẽ làm rối loạn chức năng ty thể. Trứng trong quá trình trưởng thành và đặc biệt giai đoạn sau thụ tinh cần mức năng lượng rất cao để hoạt động. Để giúp tế bào trứng có đủ năng lượng để hoạt động các nhà nghiên cứu đã bổ sung thên Carnitin để nhằm tăng vận chuyển acid béo vào ty thể để tăng tạo ATP. Đồng thời sự hiện diện của Carnitin còn có tác dụng vận chuyển bớt các gốc acyl độc hại ra ngoài để tăng bảo vệ ty thể.

Như vậy, việc cung cấp thêm Carnitin giúp trứng tiến hành hoàn chỉnh các hoạt động bình thường đã được quy định bởi gen và cung cấp thêm các chất chống oxy hóa để tao môi trường tốt cho trứng tồn tại và trưởng thành đã cải thiện khả năng phát triển của trứng và phôi nang (Dunning K.R. và cs, 2010) và do đó tạo thêm cơ hội có thai cho phụ nữ.

Sự phối hợp giữa Carnitin với một số vitamin B và các chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E, Selen, kẽm trong công thức Proxeed women cũng cho kết quả khả quang trong việc giảm sự thoái hóa của phôi, tăng tỷ lệ phát triển của phôi nang cho những trường hợp thụ tinh trong ống nghiệm (Virmani M.A.và cs, 2015)

Những phụ nữ đang chuẩn bị có con hay đang điều trị vô sinh hiếm muộn hãy tăng cơ hội có thai bằng cách bổ sung thêm carnitin và các chất chống oxy hóa. Đây là phương pháp đơn giản, an toàn, hiệu quả để giúp cải thiện chất lượng tế bào trứng và sức khỏe sinh sản nữ giới với các chất dinh dưỡng cần thiết và chuyên biệt cho việc mang thai tự nhiên.

Phối hợp sử dụng các thành phần nêu trên để có hiệu quả bảo vệ cao nhất. Bạn có thể tìm thấy hiệu quả đáng tin cậy và an toàn ở sản phẩm Proxeed Women dành riêng cho phụ nữ và Proxeed Plus dành riêng cho nam giới, đây là 2 dòng sản phẩm chuyên giúp cải thiện chất lượng trứng & tinh trùng và hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam nữ.

Tài liệu tham khảo

  • 1. unexplainedinfertilityinfo.com/egg-quality/
  • 2. Elizabeth et al. Oxidative stress and antioxidants: exposure and impact on female fertility. Hum Reprod Update. 2008 Jul–Aug; 14(4): 345–357.
  • 3. Gleicher et al. Dehydroepiandrosterone (DHEA) supplementation in diminished ovarian reserve (DOR). Reprod Biol Endocrinol. 2011; 9: 67.
  • 4.Dunning K.R. et al.; Beta-oxidation is essential for mouse oocyte developmental competence and early embryo development. Biol Reprod 2010; 83: 909-918.
  • 5. Dai et al. Mitochondrial oxidative stress in aging and healthspan. Longevity & Healthspan 2014, 3:6
  • 6. Virmani M.A. et al. Effect of nutrients on ovulation and oocytes quality in mice. 11th Congress of the European Society of Gynecology, Prague Society October 21st to 24th 2015.
Chia sẻ: