Vô sinh nam và những điều cần biết

Sau một thời gian có mặt tại thị trường Việt Nam, Proxeed® Plus đã mở ra nhiều hy vọng cho các cặp vợ chồng đang ấp ủ có con và những đứa con khỏe mạnh. Sau đây là những thắc mắc thường gặp được chuyên gia Proxeed® Plus tổng hợp.

  1. Chất lượng tinh trùng có bình thường ở người khỏe mạnh?

Hỏi: Tôi có sức khỏe bình thường liệu chất lượng tinh trùng có bị kém hay không?

Đáp: Chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của đàn ông ngày càng kém hơn so với tổ tiên của chúng ta, thậm chí so với thế hệ cha anh của chúng ta. Điều này đã được chứng minh qua các nghiên cứu hồi cứu và báo cáo trong hội nghị vô sinh quốc tế.

Cách đây hơn 50 năm, thể tích tinh dịch giảm từ 3,5ml xuống 2,75ml trong một lần xuất tinh, số lượngmật độ tinh trùng trong một xuất tinh giảm từ 113 triệu tinh trùng/ml xuống còn 67 triệu trùng/ml (Theo báo cáo của Carlsen và cộng sự - 1992 khi nghiên cứu trong 50 năm từ 1940 – 1990).

Năm 2005 Lackner và cộng sự tại Úc từ năm 1986 đến 2003 cho thấy số lượng tinh trùng từ 27,75 triệu/ml giảm dần xuống còn 4,6 triệu/ml.

Như vậy, bạn cũng không là ngoại lệ, khả năng sinh sản hay chất lượng tinh trùng của bạn cũng có thể giảm mặc dù bạn là người khỏe mạnh bình thường.

  1. Tôi mới lập gia đình và muốn có con, tôi nên làm gì?

Hỏi: Vợ chồng tôi mới lập gia đình và muốn có con, chúng tôi có cần phải chuẩn bị để có con khỏe mạnh không?

Đáp: Tất nhiên là có. Ai cũng mong muốn con của mình được khỏe mạnh nhất và thông minh nhất, thừa hưởng được các tố chất tốt nhất của cả hai vợ chồng. Không ai có thể đảm bảo được việc đó, tuy nhiên chuẩn bị tốt nhất là cơ hội lớn để có được em bé như ý. Hãy thực hiện những việc có lợi sau:

- Trang bị các kiến thức cần thiết khi bắt đầu làm cha làm mẹ.

- Trang bị các kiến thức sinh sản tối thiểu.

- Hãy quan tâm đến sức khỏe sinh sản trước thụ thai.

- Thay đổi những thói quen xấu: rượu bia, thuốc lá,...

- Luyện tập thể dục thể thao.

- Tăng cường chế độ dinh dưỡng bổ sung tăng cường sinh lực, thể chất.

- Áp dụng các biện pháp tiêm phòng cần thiết trước và trong thai kỳ.

- Loại bỏ và khắc phục các yếu tố gây căng thẳng (stress) trong cuộc sống thường ngày.

- Và hãy nâng cao chất lượng tinh trùng bằng các dưỡng chất đặc biệt như ươm mầm từ hạt giống tốt. Những đứa trẻ khỏe mạnh khi được thừa hưởng bộ gen từ những con tinh trùng khỏe mạnh hay hạt giống tốt sẽ phát triển tốt hơn. Sản phẩm Proxeed® Plus có công thức tối ưu. Đây là sản phẩm của Sigma-Tau (Italia), là một trong 10 doanh nghiệp Dược phẩm hàng đầu thế giới. Proxeed® Plus được các bác sĩ chuyên khoa Sản & Nam khoa ưu tiên sử dụng trong các trường hợp muốn gia tăng chất lượng tinh trùng.

  1. Như thế nào là chất lượng tinh trùng kém?

Hỏi: Chất lượng tinh trùng được đánh giá như thế nào? Như thế nào gọi là tinh trùng kém?

Đáp: Chất lượng tinh trùng được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các chuyên gia trong lĩnh vực sinh sản đánh giá dựa theo các tiêu chí: thể tích của tinh dịch trong một lần xuất; mật độ tinh trùng; tỉ lệ di chuyển tiến tới; tỉ lệ sống và hình dạng bình thường.

Như phần nêu trên, càng ngày chất lượng sinh sản của đàn ông ngày càng suy giảm nên tiêu chuẩn đánh giá cũng thay đổi theo thời gian. Theo như công bố của Tổ chức Y tế thế giới năm 2010, tiêu chuẩn của chất lượng bình thường là:

  1. Thể tích tinh dịch (ml): ≥ 1,5 ml
  2. Mật độ tinh trùng (triệu/ml): ≥ 15 triệu
  3. Tỉ lệ di động tiến tới (%): ≥ 32 %
  4. Tỉ lệ sống (%): ≥ 58%
  5. Tỉ lệ hình dạng bình thường (%): ≥ 4%

Như vậy khi tinh dịch đồ của bạn cho thấy thấp hơn tỉ lệ này, thì tinh trùng của bạn được xem là kém.

  1. Làm gì khi chất lượng tinh trùng kém?

Hỏi: Tôi cần phải làm gì khi được bác sĩ chuẩn đoán tinh trùng kém?

Đáp: Bạn cần phải được bác sĩ chuyên khoa khámlâm sàng, đánh giá bệnh sử, làm tinh dịch đồ vá các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán “tinh trùng kém”.

Bạn cần phải thay đổi các thói quen ăn uống và sinh hoạt, thực hiện các biện pháp có lợi nêu trên trong câu hỏi số 2.

Một số các điều trị được bác sĩ chuyên khoa hay các chuyên gia khuyến cáo là các thực phẩm bổ sung giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Proxeed® Plus là sản phẩm được các chuyên gia tin dùng.

Proxeed® Plus cải thiện chất lượng tinh trùng thể hiện qua: cải thiện số lượng tinh trùng, khả năng vận động, tỉ lệ di chuyển tiến tới và hình thái bình thường tăng lên. Kết quả đã được chứng minh qua các nghiên cứu lâm sàng.

  1. Vợ chồng chúng tôi đang thực hiện thụ tinh can thiệp, tôi có nên dùng Proxeed® Plus?

Hỏi: Vợ chồng tôi đang thực hiện thụ tinh nhân tạo, vậy tôi có cần dùng sản phẩm nâng cao chất lượng tinh trùng?

Đáp: Đây là một câu hỏi thú vị và bạn hoàn toàn đúng khi nhận thấy cần cải thiện chất lượng tinh trùng.

Một trong những yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công của quá trình điều trị thụ tinh nhân tạo là tinh trùng khỏe mạnh và noãn khỏe mạnh. Điều này đã được các chuyên gia sinh sản báo cáo và chia sẻ trong “Hội nghị hiếm muộn toàn quốc lần thứ hai”.

Tỉ lệ thất bại trong sinh sản nhân tạo do tinh trùng chiếm tỉ lệ khá cao khoảng 50%.

Như vậy, để thành công thì vai trò chất lượng tinh trùng của người chồng cũng hết sức quan trọng. Bạn có cơ hội như vậy khi Proxeed® Plus được sử dụng trong vòng 03 tháng trước khi tinh trùng được chọn lọc.

Theo Bộ phận y khoa công ty

*Proxeed® Plus là sản phẩm nhập khẩu từ Ý của tập đoàn dược phẩm Sigma-tau hàng đầu Châu Âu với hơn 50 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất các dược phẩm cũng như dược dinh dưỡng cho các bệnh hiếm. Sản phẩm này đã được bán rộng rãi tại 70 nước trên thế giới và có hơn 50 nghiên cứu lâm sàng tại các quốc gia trên.

  • Công thức trong 2 gói Proxeed® Plus với hàm lượng chuẩn: L-carnitine fumarate 3450mg, Acetyl-L-carnitine HCL 1000mg, Fructose 2000mg, Vitamin C 180mg, Axit Citric 100mg, Coenzyme Q10 40mg, Kẽm 20mg, Axit Folic 400mcg, Selen 100mcg, Vitamin B12 3.0mcg.

Nguồn: assopharma.com

Chủ đề: Vô sinh  Vô sinh nam  Proxeed  Proxeed Plus  Cải thiện chất lượng tinh trùng  Tăng khả năng thụ thai  Chuẩn bị trước khi có con

Chia sẻ: