Sự phối hợp L-Carnitin và Acetyl-L-Carnitin trong hỗ trợ điều trị vô sinh nam

Vai trò cộng hưởng giữa L-Carnitin và Acetyl-L-Carnitin trong điều trị hỗ trợ cho vô sinh nam có chất lượng tinh trùng kém

Proxeed® Plus là một thương hiệu nổi tiếng trên thế giới trong lĩnh vực hỗ trợ điều trị vô sinh nam do chất lượng tinh trùng kém. Thương hiệu này nổi tiếng tại Ý, Mỹ và hơn 40 quốc gia khác. Với các nghiên cứu lâm sàng thực hiện tại nhiều quốc gia, Proxeed Plus còn là sản phẩm đột phá trong việc ứng dụng L-carnitin vào công thức chính. Vậy L-carnitin là gì, có tác dụng thế nào trong vấn đề vô sinh nam?

Thiếu hụt Carnitin (L-carnitin) trong cơ thể ảnh hưởng trực tiếp lên chất lượng tinh trùng.

Các nhà khoa học công bố L-carnitin là một chất dinh dưỡng giúp vận chuyển chất béo vào tế bào để tạo năng lượng. L-carnitin cũng được xem như một hoạt chất giúp giảm stress oxy hóa. Thông thường, L-carnitin được sản xuất trực tiếp bởi gan và thận, được lưu trữ trong các cơ xương, tim, não, và tập trung nhiều ở tinh trùng (nam giới).

Ở cơ thể một người khỏe mạnh L-carnitin có thể được sản sinh đầy đủ. Song ở một số người, hàm lượng này không đáp ứng được yêu cầu, dễ dẫn đến các rối loạn chức năng và bệnh tật. Trong vô sinh nam, thiếu hụt L-carnitin cũng gây nên hậu quả tinh trùng kém chất lượng. Đây cũng là một trong những khả năng dẫn đến vô sinh.

Vai trò L-carnitin trong việc cung cấp năng lượng cho tinh trùng.

Các nhà khoa học cho biết rằng tất cả các trường hợp chất lượng tinh trùng kém (bao gồm vận động, số lượng và mật độ) đều liên quan đến lượng L-carnitin trong tinh trùng thấp. Một số nghiên cứu khác cho thấy bổ sung L-carnitin làm tăng số lượng tinh trùng cũng như khả năng vận động của nó. Vì thế, L-carnitin và các chất chuyển hóa Acetyl- L-carnitin đã được khuyến cáo bổ sung trong trường hợp cơ thể không thể tự đáp ứng trong trường hợp vô sinh nam.

Với công thức gồm các chất chống oxy hóa, khoáng chất và vi dưỡng chất đặc biệt là vai trò cộng hưởng của hợp chất L-carnitinAcetyl-L-carnitin. Proxeed® Plus xác định được ba bước cơ bản trong việc cải thiện chất lượng tinh trùng nam giới:

  • Bước 1:  Cung cấp các nhóm vitamin và khoáng chất bảo vệ tinh trùng không bị hủy hoại bởi các tác nhân oxy hóa và gốc tự do như: Selen, Co Q10, Vitamin C, Kẽm và Acetyl L-carnitin.
  • Bước 2: Cung cấp các hoạt chất hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng, giúp bảo vệ và gia tăng chuyển hóa năng lượng tế bào giúp tinh trùng vận động tốt như: L-carnitin, Acetyl L-carnitin, Fructose, Axít Citric.
  • Bước 3: Cung cấp các nhóm vitamin và hoạt chất giúp cải thiện chất lượng và độ trưởng thành của tinh trùng tạo ra những tinh trùng khỏe mạnh giúp nâng cao khả năng thụ thai: Kẽm, Axít Folic, B12, Acetyl L-carnitin, L-carnitin.

Qua phân tích của 3 bước tác động này càng cho thấy vai trò thiết yếu của L-carnitin và Acetyl L-carnitin là vô cùng quan trọng và luôn là thành phần không thể thiếu. Carnitin bảo vệ tinh trùng khỏi tác động của stress oxy hóa, cung cấp năng lượng cho tinh trùng qua sự vận chuyển các axit béo vào trong ty thể, góp phần vào công thức trưởng thành của tinh trùng để tăng khả năng thụ thai

Như vậy, việc bổ sung L-carnitin, Acetyl L-carnitin cho các đối tượng có chất lượng tinh trùng kém là điều thiết yếu. Việc này nên được bắt đầu sớm vì ai cũng biết rằng thời gian để tinh trùng phát triển và trưởng thành toàn vẹn phải mất từ 70 ngày trở lên.

* Proxeed® Plus là sản phẩm nhập khẩu từ Ý của tập đoàn dược phẩm hàng đầu tại Ý với hơn 50 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất các dược phẩm cũng như dược dinh dưỡng cho các bệnh hiếm muộn. Sản phẩm này đã được bán rộng rãi tại 70 nước trên thế giới và có hơn 50 nghiên cứu lâm sàng tại các quốc gia trên.

* Công thức chuẩn chứa trong 2 gói Proxeed® Plus: L-carnitin (fumarat) 3450mg, Acetyl-L-carnitin HCL 1000mg, Fructose 2000mg, Vitamin C 180mg, Axit Citric 100mg, Coenzym Q10 40mg, Kẽm 20mg,  Axit Folic 400mcg, Selen 100mcg,  Vitamin B12 3,0mcg.

Proxeed® Plus được bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc

Sản xuất bởi: Sigma- Tau healthscience International B.V (cũ)/ Alfasigma Healthscience (mới)

Nhập khẩu và đại diện chính thức tại Việt Nam:

Công ty TNHH Dược Phẩm Liên Hợp (ASSO PHARMA®)

www.assopharma.com

Số giấy tiếp nhận bản đăng ký công bố: 1415/2019/ĐKSP

Sản phẩm trên không phải là thuốc không thể thay thuốc chữa bệnh

Nguồn: assopharma.com

Chủ đề:  Vô sinh  Vô sinh nam  Proxeed  Proxeed Plus  L-Carnitin  Acetyl-L-Carnitin  Cải thiện chất lượng tinh trùng  Tăng khả năng thụ thai  Chuẩn bị trước khi có con  

Chia sẻ: