Hệ thống sinh sản nữ giới

KHÁM PHÁ CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG SINH SẢN NỮ GIỚI

Hệ sinh sản ở nữ giới rất phức tạp

Hệ sinh sản ở nữ giới bao gồm buồng trứng (nơi sản xuất ra trứng), tử cung, cổ tử cunghệ thống hormone phức tạp. Buồng trứng và tuyến yên ở não sản xuất ra các hormone giới tính để chuẩn bị hỗ trợ cho cơ thể mang thai.

Phụ nữ sinh ra có số lượng trứng nhất định và không có khả năng sản xuất thêm trứng

Không như ở nam giới, luôn sản sinh ra tinh trùng mới trong suốt cuộc đời của họ, phụ nữ được sinh ra với số lượng trứng nhất định trong cả cuộc đời (khoảng 1 triệu tế bào trứng chưa trưởng thành). Ở tuổi dậy thì, số lượng trứng chỉ còn lại khoảng 300.000, trong số đó, có khoảng 300 đến 400 trứng sẽ được rụng.

Trứng chỉ sống khoảng 24 giờ sau khi rụng

Trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt, trứng trưởng thành được phóng thích vào tai vòi. Điều này đánh dấu cho thời điểm bắt đầu rụng trứng (khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ kinh đều 28 ngày). Trứng sống khoảng 24 giờ sau khi rụng và sự thụ tinh có thể diễn ra trong khoảng thời gian này.

Đa số phụ nữ mang thai trong 3 năm, có quan hệ tình dục đều đặn mà không dùng các biện pháp bảo vệ

Trong số phụ nữ ở độ tuổi 35, 95% trường hợp mang thai trong vòng 3 năm quan hệ tình dục đều đặn mà không dùng các biện pháp bảo vệ. Phụ nữ ở độ tuổi 38, 75% sẽ thụ thai sau 3 năm.

Sự thụ thai thường xảy ra tại tai vòi

Trứng được thụ tinh sẽ bám dính vào lớp lót (niêm mạc) của tử cung sau 5 ngày. Nếu không có sự thụ tinh, lớp lót của tử cung sẽ bong ra, dẫn đến hành kinh.

Trước khi rụng, trứng cần thời gian khoảng 4 tháng để trưởng thành

Trong phần lớn cuộc đời của phụ nữ, tế bào trứng ở trạng thái chưa trưởng thành. Trong thời gian 4 tháng trước khi  rụng, tế bào trứng sẽ trưởng thành và trải qua những biến đổi lớn. Trong giai đoạn này, có nhiều yếu tố tích cực hay tiêu cực ảnh hưởng đến sự phát triển của trứng.

Chủ đ:     Proxeed Plus là gì?   Hỏi đáp về Proxeed Plus    Nghiên cứu lâm sàng Proxeed Plus   Proxeed Women là gì?   Hỏi đáp về Proxeed Women    Nghiên cứu lâm sàng Proxeed Women   Vô sinh nam   Vô sinh nữ

Chia sẻ: