Tầm quan trọng của Amino axit đối với sinh sản nam giới

Có nhiều cách đàn ông có thể duy trì và bảo tồn khả năng sinh sản của mình, như thực hiện lối sống lành mạnh bỏ thuốc lá đến dinh dưỡng vì khả năng sinh sản của bạn là do nhiều yếu tố kết hợp với nhau. Chúng tôi khuyên mọi người nên trao đổi với bác sĩ của mình về việc thực hiện những thay đổi phù hợp với cơ thể của bạn và đối với gia đình bạn. Một trong những chất dinh dưỡng mà nam giới chắc chắn nên nạp đủ là lượng axit amin thích hợp.

Có một số axit amin được sản xuất tự nhiên trong cơ thể trong khi những loại khác chỉ có thể đạt mức độ có hiệu quả cho sức khỏe, qua tiêu thụ từ thực phẩm hoặc thông qua những chất bổ sung. Một trong những axit amin quan trọng nhất liên quan đến khả năng sinh sản là L-Carnitine. Cơ thể có thể tự sản xuất, nhưng dữ liệu từ một nghiên cứu ở 20 cặp vợ chồng cho thấy rằng việc bổ sung L-Carnitine vào chế độ ăn uống của bạn dưới dạng một số hợp chất, có thể giúp hỗ trợ mức sinh của nam giới mốt cách đáng kinh ngạc.

Axit amin là gì?

Axit amin là các hợp chất hữu cơ, giúp xây dựng những thành phần quan trọng nhất đời sống chúng ta. Khi kết hợp lại chúng tạo thành protein. Các axit amin có tác dụng sửa chữa mô, thúc đẩy tăng trưởng và các lợi ích khác. Cơ thể chúng ta được tạo thành từ vô số axit amin mà cơ thể chúng ta dựa vào mọi thứ, từ thực hiện các công việc hàng ngày đến xây dựng cơ bắp và cho phép chúng ta khỏe mạnh. Axit amin cũng là một nguồn năng lượng tuyệt vời.

Các axit amin không cần thiết có thể được sản xuất trong cơ thể, trong khi các axit amin thiết yếu chỉ có thể được lấy được từ chế độ ăn uống hoặc thông qua những chất bổ sung.

Trong số các axit amin thiết yếu, loại axit nổi tiếng nhất có lẽ là tryptophan, cần thiết cho sự tăng trưởng, giấc ngủ tốt và tạpo cân bằng tâm trạng.

Hai axit amin thiết yếu là L-Lysine và L-Methionine đặc biệt có lợi khi chúng kết hợp để tạo ra L-Carnitine.

L-Carnitine làm gì cho bạn?

L-Carnitine được sản xuất tự nhiên trong cơ thể khi L-lysine và L-methionine liên kết với nhau. Sau khi được tạo ra, L- Carnitine hỗ trợ cho sức khỏe của tim và não, đồng thời có những lợi ích đã được chứng minh ở các vận động viên thông qua việc tăng sản xuất năng lượng.

Tuy nhiên, năng lượng L-Carnitine cung cấp cho cơ thể không giới hạn ở cơ bắp của chúng ta. Có nhiều chứng cứ  có giá trị cho thấy L-carnitine cũng giúp tăng khả năng sinh sản bằng cách hỗ trợ sản xuất tinh trùng cũng như khả năng vận động của tinh trùng. Có một số phương pháp điều trị đòi hỏi phải tiêm L-Carnitine vào tĩnh mạch, nhưng hầu hết có thể dùng qua đường uống.

Những thực phẩm nào có nhiều axit amin?

Ngoài việc bổ sung, nam giới cũng có thể tăng lượng axit amin trong cơ thể bằng cách sử dụng các loại thực phẩm có ý thức hơn.

Ví dụ:

  • Lysine là một axit amin thiết yếu giúp xây dựng sức mạnh của cơ và xương, được tìm thấy trong thịt, trứng, đậu nành và hạt bí ngô.

  • Histidine, hiện diện trong thịt, cá, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt - tạo điều kiện cho các mô phát triển và sửa chữa.

  • Isoleucine giúp chữa lành vết thương và sản xuất hormone và có thể được thêm vào chế độ ăn dưới dạng phô mai và đậu lăng.

Ngoài các chất bổ sung, Carnitine cũng được tìm thấy trong thịt đỏ, các sản phẩm từ sữa, đậu và trái bơ.

Nguồn của Carnitine:

  • 113,4 g thịt bò nấu chín: 56-162 mg

  • 113,4 g thịt bò xay chín: 87-99 mg

  • 1 cốc sữa nguyên chất: 8 mg

  • 113,4 g cá tuyết nấu chín: 4-7 mg

  • 113,4 g ức gà nấu chín: 3-5 mg

  • 56,7 g phô mai cheddar: 2 mg

Tài liệu tham khảo:

1 Mongioi, L., A. E. Calogero, E. Vicari, R. A. Condorelli, G. I. Russo, S. Privitera, G. Morgia, and S. La Vignera. “The Role of Carnitine in Male Infertility – Mongioi – 2016 – Andrology – Wiley Online Library.” Andrology. John Wiley & Sons, Ltd (10.1111), May 6, 2016. https://onlinelibrary.wiley.com/doi/full/10.1111/andr.12191.

2 Wax, Emily. “Amino Acids: MedlinePlus Medical Encyclopedia.” MedlinePlus. February 2, 2019. Accessed July 10, 2019. https://medlineplus.gov/ency/article/002222.htm.

3 Wax, Emily. “Tryptophan: MedlinePlus Medical Encyclopedia.” MedlinePlus. January 13, 2018. Accessed July 10, 2019. https://medlineplus.gov/ency/article/002332.htm.

4 Pekala, Jolanta, et al. “L-Carnitine–Metabolic Functions and Meaning in Humans Life.” Current Drug Metabolism, U.S. National Library of Medicine, Sept. 2011, https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/21561431.

5 “L-Carnitine: Uses, Side Effects, Interactions, Dosage, and Warning.” WebMD. Accessed July 10, 2019. https://www.webmd.com/vitamins/ai/ingredientmono-1026/l-carnitine.

6 Berry, Jennifer. “Essential Amino Acids: Definition, Benefits, and Foods.” Medical News Today. January 21, 2019. Accessed July 10, 2019. https://www.medicalnewstoday.com/articles/324229.php.

7 “Office of Dietary Supplements – Carnitine.” NIH Office of Dietary Supplements. October 10, 2017. Accessed July 30, 2019. https://ods.od.nih.gov/factsheets/Carnitine-HealthProfessional/.

Chủ đ:     Proxeed Plus là gì?   Hỏi đáp về Proxeed Plus    Nghiên cứu lâm sàng Proxeed Plus   Proxeed Women là gì?   Hỏi đáp về Proxeed Women    Nghiên cứu lâm sàng Proxeed Women   Vô sinh nam   Vô sinh nữ

Chia sẻ: